A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ "Phải làm mới mình, điều đó mới quan trọng hơn cả" - Tích cực, chủ động nâng cao chất lượng bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ giáo viên.

        Từ trước đến nay, Giáo viên mầm non luôn yêu nghề, có trách nhiệm với nghề chỉ là không giáo viên nói lên điều đó bởi họ luôn nghĩ rằng: Phải làm mới mình, điều đó mới quan trọng hơn cả.

Trường Mẫu Giáo Tuổi Thơ “Phải làm mới mình, điều đó mới quan trọng hơn cả”

Tích cực, chủ động nâng cao chất lượng bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ giáo viên

Nhiều năm qua, trường Mẫu Giáo Tuổi Thơ - Quận Hoàn Kiếm luôn được biết đến là ngôi trường với rất nhiều bề dày thành tích trong công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Tuy nhiên với xu thế Hội nhập và phát triển như hiện nay đòi hỏi nhà trường cùng với cán bộ, giáo viên, nhân viên phải luôn vận động để làm mới chính mình. Chính vì vậy, Ban giám hiệu nhà trường đã rất chú trọng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục để đem đến cho học sinh những kiến thức, kỹ năng phù hợp nhất.

 

H1. Nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

Những năm học gần đây, số lượng giáo viên nhà trường dưới 30 tuổi chiếm 18% trên tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Trong số đó, 100% giáo viên đều có con nhỏ dưới 1 tuổi, nhà xa trường là lý do khiến giáo viên ít có thời gian dành cho việc tự học, tự bồi dưỡng. Số lượng giáo viên trên 30 tuổi chiếm 45% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Đây chính là những nhân tố nòng cốt để nhà trường triển khai những nội dung đổi mới trong chuyên môn tới những giáo viên trẻ còn ít kinh nghiệm và chưa chịu đổi mới. Song các giáo viên lại gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong việc tìm kiếm các thông tin hay cập nhật những nội dung đổi mới trên internet. Dựa vào chính những ưu điểm, hạn chế đó, Ban giám hiệu nhà trường quyết tâm khuyến khích, động viên, tạo khoảng thời tự học cho giáo viên ngay trong giờ làm việc.

 

H2. Kiến tập chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo lấy trẻ làm trung tâm” tại lớp Mẫu giáo lớn A2

Nhà trường tạo điều kiện cho Ban giám hiệu, giáo viên tham dự đầy đủ các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn do Sở GD&ĐT Hà Nội và Phòng GD&ĐT Quận tổ chức. Thành phần tham dự chính là những nhân tố đóng vai trò chia sẻ các nội dung đã kiến tập tới chị em đồng thời xây dựng các buổi kiến tập cấp trường. Thông qua Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường và Hội thi Giáo viên giỏi cấp Quận, nhà trường lựa chọn những đề tài hay, mới để xây dựng thành các buổi bồi dưỡng chuyên môn. Đến nay nhà trường đã tổ chức 04 buổi kiến tập cấp trường: Xây dựng môi trường giáo lấy trẻ làm trung tâm; Phát huy hiệu quả các giờ học đạt giải A1 trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường; Phát huy 02 giờ học đã đạt giải nhất, giải ba Hội thi Giáo viên giỏi cấp Quận và kiến tập nội dung đổi mới hoạt động chăm sóc trẻ trong trường mầm non. Đây chính là những hoạt động có đề tài khó, ít giáo viên dám lựa chọn nhưng đã áp dụng một cách hiệu quả, sáng tạo quan điểm đổi mới trong giáo dục trẻ.

 

H3. Phát huy hiệu quả các giờ học đạt giải A1 trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường

 

H4. Phát huy 02 giờ học đã đạt giải nhất, giải ba Hội thi Giáo viên giỏi cấp Quận

 

H5. Kiến tập nội dung đổi mới hoạt động chăm sóc trẻ trong trường mầm non

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường còn khai thác hiệu quả thông tin trên trang Fanpage của nhà trường. Với thông tin mở như hiện nay, nhiều thông tin được chia sẻ công khai như rất nhiều giáo viên tham dự các hoạt động giáo dục ở các trường trên địa bàn Thành phố đã chia sẻ nội dung trên trang cá nhân của mình. Đây chính là một kênh thông tin nữa để ban giám hiệu nhà trường xây dựng thành các nội dung họp chuyên môn trong tháng và như vậy giáo viên có thêm những nội dung mới để cập nhật.

 

H6. Hoạt động kể chuyện sáng tạo được chia sẻ trên Fanpage và

được nhà trường lưu lại xây dựng thành nội dung họp chuyên môn rất hiệu quả.

Trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường hay Hội giảng Mùa xuân đang diễn ra, không chỉ có Hội đồng chấm thi giáo viên giỏi tham dự mà nhà trường cũng sắp xếp để 100% giáo viên trong khối luân phiên tham dự cùng. Điều này đã giúp rất nhiều giáo viên có sự tiến bộ trong chuyên môn thông qua việc rút kinh nghiệm từ chính những hoạt động thực tế của bạn đồng nghiệp.

 

H7. Học sinh thích thú tham gia các hoạt động tìm hiểu về nam châm

Sau mỗi hoạt động, Ban giám hiệu nhà trường rất chú trọng việc họp rút kinh nghiệm để lắng nghe những thắc mắc và giải đáp cho giáo viên để thực hiện tốt hơn. Tuy cách làm này chưa thực sự hiệu quả đối với 100% giáo viên, chưa giúp giáo viên đổi mới toàn diện ngay lập tức nhưng đã xây dựng cho giáo viên khoảng thời gian tự học, tự bồi dưỡng rất hữu ích. Nhiều giáo viên lớn tuổi đã có những tư duy mới hơn trong việc ứng dụng những hoạt động mở cho học sinh, đã thay đổi được lối mòn cô giáo luôn là người cung cấp những kiến thức mới trên khả năng của trẻ nhằm phát huy nhất tính tích cực của trẻ.

 

H8. Cô giáo đóng vai là bạn học sinh thiếu cẩn thận khi đi học trong câu chuyện Gương cười, gương khóc

Từ nay cho đến hết năm học, nhà trường tiếp tục xây dựng dự kiến 02 buổi kiến tập cấp trường: Phát huy các giờ học đã điểm cao trong Hội giảng Mùa Xuân và Tìm hiểu về phương pháp STEAM.

Ban giám hiệu nhà trường luôn tin rằng: Giáo viên mầm non từ trước đến nay đều luôn yêu nghề, có trách nhiệm với nghề chỉ là không giáo viên nói lên điều đó bởi họ luôn nghĩ rằng: Phải làm mới mình, điều đó mới quan trọng hơn cả.

Tin bài: Trường Mẫu Giáo Tuổi Thơ


Tác giả: TRƯỜNG MẪU GIÁO TUỔI THƠ
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 21
Tháng 10 : 636